Chọn quạt ly tâm trực tiếp hay quạt ly tâm gián tiếp?

Chọn quạt ly tâm trực tiếp hay quạt ly tâm gián tiếp

Đứng trước sản phẩm quạt công nghiệp tối ưu được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay đó là quạt ly tâm trực tiếp và gián tiếp, bạn không biết nên chọn quạt ly tâm trực tiếp hay quạt ly tâm gián tiếp. Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 2 loại quạt này để có câu trả lời phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng nhé.

Tìm hiểu về quạt ly tâm trực tiếp là gì?

Chọn quạt ly tâm trực tiếp hay quạt ly tâm gián tiếp

Là loại quạt ly tâm công nghiệp thiết kế động cơ gắn chặt với cánh quạt, quạt ly tâm trực tiếp tạo ra lực hút vô cùng mạnh mẽ, giải quyết vấn đề khói bụi, khí thải, mùi hôi, nhiệt độ nhanh chóng và hiệu quả cao. 

Rất dễ dàng để bạn bắt gặp những chiếc quạt ly tâm trực tiếp với đa dạng công suất hoạt động, phục vụ chủ yếu trong môi trường công nghiệp bình thường, không có tính chất khắc nghiệt. Bởi thiết kế động cơ gắn liền với quạt không cho phép quạt hoạt động trong môi trường ẩm ướt, tính ăn mòn cao.

Tìm hiểu về quạt ly tâm gián tiếp

Cũng giống với quạt ly tâm trực tiếp, quạt ly tâm gián tiếp có chức năng then chốt là hút bụi, mùi hôi, khí nóng và điều hoà không khí. Về các đặc điểm khác, 2 loại quạt này có sự khác biệt rõ ràng:

  • Động cơ quạt ly tâm gián tiếp được thiết kế tách rời khỏi quạt và liên kết với cánh quạt nhờ dây curoa truyền động gián tiếp.
  • Với thiết kế tách rời như vậy, quạt hoạt động theo dạng truyền động gián tiếp nên lực hút tạo ra khá mạnh nhưng không bằng quạt ly tâm trực tiếp.
  • Động cơ không nằm trên đường đi của không khí khi miệng hút hút vào nên đảm bảo độ bền tuyệt đối. Dù hoạt động trong bất kể môi trường khắc nghiệt  nào như nhà máy luyện kim, hoá chất, xưởng sản xuất thép, sắt,… có tính ăn mòn cao, oxy hoá nhanh và nền nhiệt cực cao, quạt ly tâm gián tiếp vẫn mang đến ổn định và bền bỉ.

Nên chọn quạt ly tâm trực tiếp hay quạt ly tâm gián tiếp?

Chọn quạt ly tâm trực tiếp hay quạt ly tâm gián tiếp

Có 2 tiêu chí bạn cần xem xét khi quyết định mua bất cứ thiết bị công nghiệp nào:

Tính năng hoạt động

Hai loại quạt này thể hiện rõ những ưu điểm nổi bật của mình. Việc của bạn là đánh giá tính chất môi trường để lựa chọn sản phẩm. Nếu môi trường của bạn bình thường, các chỉ số ô nhiễm không khí không quá khắc nghiệt, hãy chọn quạt ly tâm trực tiếp. Tuy nhiên, môi trường làm việc thực sự khắc nghiệt thì nhất quyết phải sử dụng quạt ly tâm gián tiếp mới đủ đô để đối phó và khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Giá thành sản phẩm

Giá thành của hai loại quạt này cũng có sự khác biệt lớn. Thực tế, quạt ly tâm gián tiếp có giá bán cao hơn quạt ly tâm trực tiếp cùng công suất đến vài triệu đồng, có những model ly tâm gián tiếp được bán với giá vài chục triệu đồng.

Tìm hiểu bài viết: So sánh quạt ly tâm gián tiếp và quạt ly tâm trực tiếp để hiểu rõ hơn về tính năng của hai thiết bị này

Cho nên, phải dựa vào nhu cầu sử dụng, tính chất môi trường để bạn chọn mua sản phẩm phù hợp. Mặc dù quạt ly tâm gián tiếp có thể đáp ứng mọi môi trường sản xuất nhưng bạn không nên bỏ ra số tiền lớn để mua chiếc quạt này sử dụng cho môi trường bình thường, đơn giản. Vô cùng lãng phí cả về tiền bạc lẫn chức năng quạt không được khai thác hết khả năng. Hãy là nhà đầu tư thông thái lựa chọn những sản phẩm quạt công nghiệp tối ưu nhất bạn nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *